top of page

Christian Louboutin - Khi mỗi đôi giày là một tác phẩm nghệ thuật

Những đôi giày cao gót đế đỏ của Christian Louboutin luôn có một sức hút khó cưỡng đối với phái đẹp.

Thương hiệu của những đôi giày màu đỏ biểu tượng

Christian Louboutin là thương hiệu chuyên về giày và phụ kiện cao cấp do nhà thiết kế Christian Louboutin sáng lập năm 1991 tại Paris, Pháp. Ra đời muộn hơn các thương hiệu thời trang xa xỉ khác, nhưng những thiết kế giày cao gót của Louboutin đã trở thành huyền thoại được mọi phụ nữ khao khát. Không chỉ bởi Louboutin mang đến sự khác biệt, mà đó còn là sự đẳng cấp về chất lượng, về bàn tay tài hoa của chính Louboutin và các nghệ nhân lành nghề.

Những đôi giày có đế màu đỏ của Christian Louboutin được gọi là “sammy red-bottoms”, được tạo ra với mục đích khiến người phụ nữ trở nên quyến rũ, xinh đẹp với đôi chân dài nhất có thể. Sắc đỏ thuần ở đế giày tượng trưng cho sự quyến rũ và sức mạnh rất riêng của phái đẹp.

KATE-THE-ICONIC-PUMP-PHOTO-FULL-WIDTH-2.jpg

Người đàn ông đứng sau đế chế giày đỏ biểu tượng

Lớn lên trong gia đình cùng ba người chị gái, nhà thiết kế gốc Paris luôn nhận thức sâu sắc về thân phận của phụ nữ.

06_01_1992_SEEING_RED_DESKTOP-768x512.jpg

Đối với Christian Louboutin, mỗi người phụ nữ là một tác phẩm nghệ thuật, một nữ thần đáng được tôn vinh, một nguồn sức mạnh vô hạn cần được giải phóng. Năm 16 tuổi, ông bắt đầu thực tập tại Folies Bergère nổi tiếng, nơi người thợ đóng giày tự học cách “trang trí” đôi chân cho các vũ công bằng những thiết kế giày của mình.

Năm 1991, ông bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới nhằm xác định di sản của mình bằng việc khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên trong khu nhà mái vòm theo phong cách tân cổ điển xinh đẹp ngay trung tâm Paris.

Năm 1992, một sáng kiến thiên tài, điều làm nên di sản của thương hiệu đã đến với Christian Louboutin. Đó là khi đang loay hoay tìm giải pháp cho một thiết kế mới không đạt yêu cầu, ông chợt thấy trợ lý của mình đang sơn móng tay. Christian Louboutin chộp lấy chai sơn ấy và sơn toàn bộ đế giày màu đỏ. Và đó chính là lịch sử ra đời của một biểu tượng thời trang.

Kỷ nguyên của “Ngôi nhà Louboutin” chính thức bắt đầu khi cửa hàng ở New York mở cửa vào năm 1993. Đôi giày đế đỏ đáng thèm muốn của Christian Louboutin đã tạo nên cơn sốt trong văn hóa đại chúng của Mỹ với sự xuất hiện hàng loạt trên phim truyền hình, phim điện ảnh và bài hát.

Nhà thiết kế còn chiều lòng những người yêu thích Loubi và làm họ hứng thú hơn bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập da với những chiếc túi xách và phụ kiện đầy sáng tạo vào năm 2003.

Riêng cánh mày râu cũng vô cùng mãn nguyện khi được sở hữu những mẫu giày dành riêng cho mình khi Christian Louboutin chính thức ra mắt BST nam đầu tiên vào năm 2009, ngay sau khi ông tùy biến riêng cho ca nhạc sĩ lừng danh Mika một đôi giày trong chuyến lưu diễn thế giới.

CHRISTIAN-LOUBOUTIN-COVER-WITH-TITLE-DESKTOP.jpg
CL-REX-2048x1536.jpg

Christian Louboutin viết tiếp câu chuyện lịch sử thương hiệu của mình cũng như đóng góp vào cuộc cách mạng thời trang khi ra mắt bộ sưu tập “Nudes” huyền thoại, với những thiết kế pumps mang 5 tông màu ứng với mọi tông màu da của mỗi người. Theo thời gian, Bộ sưu tập “Nudes” đã mở rộng, bao gồm 8 tông màu da với đa dạng phong cách, thể hiện sự tiên phong về sự hòa nhập trong thời trang.

bottom of page